Bạn đang xem bài viết Học Cách Rèn Luyện Sự Tự Tin Cho Bản Thân Để Thành Công Trong Cuộc Sống được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Fply.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Sự tự ti không chỉ ảnh hưởng đến cách bạn nhìn nhận bản thân mà còn cả cách bạn tương tác và xây dựng mối quan hệ với người khác. Rèn luyện sự tự tin để có lợi thế trong chuyện tình cảm, công việc là điều cần thiết cho tất cả chúng ta.
May mắn cho bạn, sự tự tin có thể học tập và bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó!
Tác hại của tính tự ti Bạn gặp khó khăn trong giao tiếpKhông thể bắt đầu một cuộc trò chuyện là một biểu hiện rõ ràng của sự thiếu tự trọng của một người. Những người tự tin không ngại nói ra suy nghĩ của mình và giao tiếp với bất cứ ai.
Bạn trở nên tiêu cực và độc tàiKhi bạn tham gia vào một mối quan hệ mà không xử lý sự bất an của chính bạn trước tiên, rất có thể bạn sẽ chuyển sự bất an của mình đến đối tác của bạn. Kết quả là, bạn trở nên độc hại theo cách mà bạn ảnh hưởng đến đối tác của bạn với sự tiêu cực của bạn.
Lòng tin sẽ khó phát triển vì hầu hết thời gian mọi người không an tâm đều cảm thấy mình không xứng đáng với tình yêu và không hiểu tại sao ai đó lại yêu họ như họ.
Đây cũng là lý do tại sao có những người sở hữu tự trói buộc đối tác của họ, sợ rằng họ sẽ mất họ cho người khác.
Bạn quá nhạy cảm Cách rèn luyện sự tự tin cho bản thân Chăm sóc bản thânThiền, tập thể dục, hoặc tìm một sở thích. Cố gắng tham gia vào các hoạt động sẽ giúp bạn có được sự cân bằng về thể chất, tinh thần và cảm xúc. Có sự đồng cảm với chính mình.
Hãy dành thời gian để tìm kiếm và biết những điều khiến bạn hạnh phúc. Bởi vì, hơn ai hết, bạn là người nên hiểu rõ bản thân mình hơn.
Hãy học cách chấp nhận bản thânNgừng phấn đấu để trở nên hoàn hảo và bắt đầu tin rằng bạn đã hoàn thiện. Và nếu bạn không làm tốt như bạn mong đợi, hãy nhớ rằng luôn có lần sau. Đừng quá khó khăn với bản thân khi bạn thất bại, nhưng hãy tiếp tục cải thiện bản thân và làm tốt hơn khi có cơ hội tiếp theo.
Một trong những lý do khiến mọi người không an tâm về bản thân là so sánh. Sẽ luôn có ai đó tốt hơn bạn, vì vậy không có lý do gì để so sánh bản thân với người khác mọi lúc.
Tối đa hóa điểm mạnh của bạn và tôn vinh sự độc đáo của người khác. Bạn sẽ không bao giờ hài lòng với chính mình nếu bạn so sánh bản thân với người khác.
Ngừng so sánh với người khácMột trong những lý do khiến mọi người không an tâm về bản thân là so sánh. Sẽ luôn có ai đó tốt hơn bạn, vì vậy không có lý do gì để so sánh bản thân với người khác mọi lúc.
Tối đa hóa điểm mạnh của bạn và tôn vinh sự độc đáo của người khác. Bạn sẽ không bao giờ hài lòng với chính mình nếu bạn so sánh bản thân với người khác.
Xem trọng tính cách bản thânLà một cá nhân, chúng tôi là duy nhất và có sự khác biệt của chúng tôi. Đừng để người khác ra lệnh bạn là ai. Khám phá niềm đam mê của bạn, tìm thấy những gì bạn thực sự thích và muốn và là chính mình.
Miễn là bạn không giẫm đạp lên người khác, bạn là người tốt.
Chấp nhận lời khenNgay cả khi bạn nghĩ rằng những lời khen ngợi mà mọi người dành cho bạn là nịnh hót, hãy tin vào điều đó. Không có hại trong việc đánh giá cao bản thân.
Đôi khi, chúng tôi chỉ nhìn thấy sai sót của mình và chúng tôi cần người khác chỉ cho chúng tôi những gì chúng tôi thực sự có giá trị. Nhưng hãy nhớ luôn luôn kiểm tra tim và giữ những lời khen đó gần với trái tim của bạn (không phải đầu) và chân bạn trên mặt đất.
Thay đổi suy nghĩ của bạnThay đổi suy nghĩ của bạn từ tiêu cực sang tích cực để giúp bạn xây dựng lòng tự trọng. Nhận thức của bạn có tác động rất lớn đến mức độ tự tin của bạn.
Chất lượng suy nghĩ của một người quyết định tương lai của một người, liệu nó sẽ tối tăm và đau khổ hay tươi sáng và thành công. Chọn để có một tư duy chiến thắng, nó sẽ giữ cho đầu của bạn cao khi tỷ lệ cược không có lợi cho bạn.
Một người tích cực không dễ dàng lùi bước khi phải đối mặt với những tình huống khó khăn, thay vào đó, anh ấy / cô ấy tìm ra cách làm sáng tỏ vấn đề và vượt qua nó.
Tập trung vào những gì bạn đã đạt đượcKỷ niệm chiến thắng của bạn, cả lớn và nhỏ. Nó sẽ nhắc nhở bạn về giá trị và điểm mạnh của bạn. Thay vì hờn dỗi trước những thất bại của bạn, hãy đánh giá cao những thành công của bạn.
Hãy nhìn xem bạn đã đi được bao xa và bạn tốt hơn bao nhiêu so với bản thân năm hay mười năm trước. Hãy suy nghĩ về những người bạn đã truyền cảm hứng và giúp đỡ theo cách nhỏ bé của bạn.
Khi bạn tập trung vào thành tích của mình, bạn sẽ được truyền cảm hứng để làm nhiều hơn và trở nên tốt hơn.
Thật đáng ngạc nhiên khi rèn luyện sự tự tin có thể giúp bạn với nhiều thứ, đặc biệt là trong tình yêu và các mối quan hệ. Quá trình tin tưởng vào bản thân có thể khó khăn, mất rất nhiều thời gian và sự kiên nhẫn, nhưng khi cuối cùng bạn học nó, bạn sẽ nhận ra rằng nó đáng giá.
Ngay bây giờ, bạn có thể vẫn còn nghi ngờ bản thân, nhưng không sao. Thực tế, điều đó là bình thường, đừng coi thường chính mình. Hãy mạnh mẽ và giữ động lực thông qua những thăng trầm của bạn. Bạn thật tuyệt vời, và bắt đầu thấy điều đó!
Đăng bởi: Đạo Nguyễn
Từ khoá: Học cách rèn luyện sự tự tin cho bản thân để thành công trong cuộc sống
Các Bài Tập Rèn Luyện Thể Lực Để Chuẩn Bị Đi Trekking
Tập luyện trekking phần thân trên Tập tay
Đầu tiên là các bài tập giúp tay khỏe để thực hiện việc đu bám trong suốt cuộc hành trình.
Famer’s walkCách thực hiện
Đứng thẳng, hạ thấp người xuống, giữ lưng thẳng, nắm chặt 2 tay 2 thanh tạ tùy vào sức của mình, chọn trọng lượng tạ phù hợp
Nhấc tạ lên, tiến thẳng về phía trước
Quay về, hạ tạ xuống nghỉ ngơi.
Kéo xàCách thực hiện
Nắm chặt thanh xà bằng tay mở rộng bằng hoặc hơn vai
Co gồng cơ mông và cơ bụng để giữ chặt cơ lõi trong suốt quá trình chuyển động
Gập khuỷu tay và nâng người lên cho đến khi cằm qua thanh xà
Hạ lưng xuống cho đến khi khuỷu tay được duỗi thẳng hoàn toàn.
Tập vaiVai khỏe để thực hiện việc mang vác balô. Vì vậy, tiếp theo bạn nên tập các bài vai, chủ yếu vai sau.
LưngLưng khỏe để tải cả cơ thể khi di chuyển, nhất là phần lưng dưới. Bài tập cho lưng gồm có: deadlift, back extension…
Back extensionCách thực hiện
Nằm sấp trên thảm và đặt hai tay thẳng, sát với cơ thể
Siết cơ bụng và từ từ nâng thân trên lên khỏi thảm, tập trung vào việc sử dụng cơ lưng dưới
Hạ xuống và lặp lại
Thời gian đầu, bạn có thể nhẹ nhàng dùng tay để hỗ trợ nếu cần, nhưng hãy cố gắng sử dụng cơ lưng nhiều nhất có thể
Một lựa chọn khác là bạn có thể đặt hai tay sau đầu. Hoặc nâng cao độ khó bằng cách vừa giữ cánh tay thẳng trước mặt vừa nâng người.
Phần thân dướiKhi di chuyển leo lên núi, bạn sẽ dùng bắp chuối và đùi sau nhiều để thực hiện việc đạp, di chuyển trên các địa hình, Do đó, bạn cần tập các bài như deadlift, móc đùi sau (leg curl), squat.
Leg curlLeg curl có 2 loại là đứng và nằm.
Cách thực hiện
Nằm úp xuống băng ghế
Dùng lực để nâng chân lên, kéo tạ về sát phía hông của bạ
Trong khi tập luyện hãy cố giữ hông sát mặt ghế và thực hiện động tác từ từ
Đưa chân trở lại vị trí ban đầu và lặp lại.
Nếu không có máy tập, bạn hãy thử sử dụng một quả tạ.
Nằm úp mặt xuống một tấm thảm
Đặt quả tạ giữa hai bàn chân
Nâng tạ lên khỏi sàn bằng cách gập đầu gối
Giữ tạ ở giữa hai mắt cá chân, cố gắng đưa tạ đến gần cơ mông
Trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại.
Khi đi xuống núi, phần đùi trước hoạt động nhiều hơn do cơ thể đổ về phía trước. Vì vậy, bạn cần tập các bài đá đùi (leg extension), squat, deadlift và lunge.
LungeCách thực hiện
Đứng thẳng hai chân mở rộng bằng hông. Đảm bảo phần thân trên của bạn phải thẳng, siết chặt cơ vùng core, vai đưa ra sau, nâng cằm lên và mắt nhìn về phía trước.
Bước chân phải lên trước một khoảng rộng bằng 2 bàn chân. Tay chống hông hoặc cầm tạ tay.
Siết chặt và giữ thẳng các nhóm cơ core.
Khuỵu cả hai đầu gối và hạ người thấp xuống. Khi đầu gối chân sau gần chạm sàn, ngừng lại. Lúc này, đùi và cẳng chân trước sẽ vuông góc với nhau. Hít vào trong lúc hạ đầu gối.
Dồn trọng lượng lên gót chân phải và duỗi thẳng đầu gối phải để đứng dậy.
Nhấc chân trái lên và bước về phía trước một khoảng rộng bằng 2 bước chân. Hãy tránh đổ người về phía trước khi thực hiện động tác này và thở ra khi bạn đứng dậy.
Thực hiện luân phiên giữa các chân.
Full body DeadliftĐây là bài tập compound tác động lên nhiều nhóm cơ trong cơ thể như cơ đùi trước, cơ đùi sau, lưng, tay và vai.
Cách thực hiện
Bắt đầu với tư thế đứng, 2 chân mở rộng bằng hông và hướng mũi chân ra ngoài một chút
Cẳng chân đứng cách thanh tạ 2 – 3cm
Gập hông và hạ dần trọng tâm tới khi nắm được thanh đòn
Khóa bả vai, ưỡn ngực nhẹ, hạ trọng tâm một chút, hướng người lên, nắm chặt thanh đòn và đạp mạnh để đứng thẳng người
Hạ tạ xuống vị trí cũ
SquatCách thực hiện
2 chân đứng rộng hơn vai, mũi chân hướng ra hai bên một chút
Hít vào, từ từ hạ trọng tâm về phía mông, lưng giữ thẳng đến khi mông và đùi song song với mặt đất
Gồng cơ trung tâm
Hình dung đang đạp mặt đất để đứng lên trở về vị trí ban đầu, thở ra.
Các bài tập cardioTăng cường tập luyện tim mạch để trái tim bền bỉ, hơi thở điều khiển tốt hơn bằng các bài tập như leo cầu thang có khối lượng, jump squat, nhảy dây, jumping jack.
Jump squatCách thực hiện
Đứng thẳng người với hai chân rộng bằng hông. Tập trung vào các cơ cốt lõi của bạn giữ cho lưng thẳng.
Hạ hông của bạn xuống trong tư thế ngồi xổm và nhảy lên với người hơi cúi về phía trước và vẫn giữ thẳng cột sống. Đồng thời co đầu gối lên về phía thân của bạn.
Tiếp đất nhẹ nhàng và trả về vị trí ban đầu.
Thực hiện từ 2 – 4 hiệp và 6 – 12 lần cho mỗi hiệp.
Nhảy dâyBài tập mẫu
Set 1: Nhảy dây 30 giây, nghỉ 60 giây, sau đó thực hiện thêm 30 giây. Lặp lại 9 lần.
Set 2: Nhảy dây thẳng 30 giây đồng thời luân phiên hai chân, và siết cơ. Nghỉ 90 giây và lặp lại 4 lần.
Set 3: Kết thúc bằng mạch nhảy dây kết hợp. Nhảy dây 30 giây, nghỉ ngơi 12 giây, thực hiện thêm 3 lần và kết thúc với 30 giây chống đẩy .
Jumping jackCách thực hiện
Đứng với hai chân rộng bằng hông và cánh tay của bạn dọc theo cơ thể.
Nhảy lên và dang rộng hai chân ra. Đồng thời, nâng cao hai cánh tay của bạn trên đầu theo chiều ngang về phía hai bên.
Nhảy quay trở lại vị trí bắt đầu.
Thực hiện bài tập từ 2 – 5 hiệp, mỗi hiệp 10 – 20 lần.
Các bài giãn cơTrước khi đi những cung đường trekking, bạn nên giãn cơ toàn bộ cơ thể để nó giải phóng axít lactic tích tụ. Khi đi, bạn sẽ đỡ bị căng cơ hơn. Còn sau khi đi, bạn sẽ nhanh phục hồi hơn.
Đăng bởi: Tùng Nguyễn
Từ khoá: Các bài tập rèn luyện thể lực để chuẩn bị đi trekking
Cách Viết Bản Tường Trình Sự Việc Của Học Sinh Mẫu Bản Tường Trình Sự Việc Của Học Sinh
TOP 3 Mẫu bản tường trình sự việc của học sinh chuẩn nhất
Bản tường trình của học sinh bao gồm các nội dung gì?
Cách viết bản tường trình sự việc của học sinh
Bản tường trình học sinh vi phạm cho mọi cấp học
Bản tường trình của học sinh bao gồm các nội dung gì?Bản tường trình học sinh vi phạm là biểu mẫu dùng để trình bày lại một sự việc vi phạm nội quy của học sinh. Thông thường, bản tường trình sẽ gồm các nội dung:
Địa điểm, thời gian làm bản tường trình;
Tên bản tường trình (về sự việc gì?);
Người/Cơ quan nhận bản tường trình
Nội dung tường trình chi tiết: Diễn biến sự việc (thời gian, sự kiện…), lý do vi phạm…
Lời đề nghị, lời cam đoan, chữ ký kèm họ tên đầy đủ của người viết tường trình.
Cách viết bản tường trình sự việc của học sinhA. Yêu cầu về nội dung
Thông thường, học sinh sẽ viết bản tường trình khi mắc phải một số lỗi vi phạm nội quy trường lớp như đánh nhau, bỏ học , bỏ tiết , điểm kém, nghỉ học… Do đó, bản tường trình cần phải thể hiện chi tiết sự việc xảy ra cũng như khuyết điểm của học sinh. Cụ thể:
Ở phần đầu bản tường trình: Người viết bản tường trình hi rõ thông tin cá nhân như họ tên, tên lớp, trường…
Phần nội dung bản tường trình: Đây được xem là là phần quan trọng nhất của bản tường trình, thầy cô giáo sẽ căn cứ vào phần này để đánh giá thái độ thành thật nhận lỗi của học sinh, sau đó sẽ đưa ra quyết định về hình phạt.
Ở phần nay, người viết bản tường trình cần thành thật trình bày lại sự việc một cách ngắn gọn nhưng đảm bảo đầy đủ các nội dung chính.
Ví dụ, khi viết bản tường trình về việc đánh nhau, cần viết theo trình tự diễn biến sự việc (qua các mốc thời gian), trong đó nêu rõ nguyên nhân xảy ra đánh nhau…
Phần cuối bản tường trình: Học sinh tự nhận lỗi của bản thân và cam đoan những nội dung trình bày trên là đúng với sự thật, đồng thời hứa sẽ không tái phạm.
B. Về thể thức bản tường trình
a) Quốc hiệu, tiêu ngữ (ghi chính giữa)
b) Địa điểm và thời gian tường trình (ghi góc bên phải)
………, ngày ….. tháng ….. năm …….
c) Tên văn bản (ghi chính giữa và thường dùng chữ đậm hoặc in hoa) Bản tường trình (Về việc…………..)
d) Người hoặc cơ quan nhận bản tường trình:
Kính gửi: ………………………………………………………………
e) Nội dung tường trình: Tường trình cụ thể, chi tiết diễn biến sự việc.
g) Kết thúc: Lời đề nghị, cam đoan (nếu cần); chữ kí và họ tên của người làm tường trình.
Bản tường trình học sinh vi phạm cho mọi cấp học Bản tường trình sự việc đánh nhauNgày……. tháng… năm……
BẢN TƯỜNG TRÌNH
(V/v học sinh đánh nhau)
Kính gửi: Ban giám hiệu Trường…………………………….
Họ và tên:…………………………………… Sinh ngày:………
Học sinh lớp:…………………………………………………….
Chức vụ:…………………………………………………………..
Nơi ở hiện nay:…………………………………………………
Mối quan hệ với học sinh đánh nhau: Bạn cùng lớp
Thời điểm xảy ra sự việc: ……………………………………………….
Diễn biến sự việc:
………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………
Nguyên nhân dẫn đến sự việc xảy ra:
………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………
Em xin cam đoan những điều em vừa nêu là hoàn toàn đúng sự thật, nếu có sai sót em xin chịu trách nhiệm.
Bản tường trình học sinh vi phạm nội quy……, ngày…… tháng…. năm…….
BẢN TƯỜNG TRÌNH
(V.v ………………………….)
Kính gửi: BGH Trường .…………………………..………………………
Khám Phá Thêm:
Văn mẫu lớp 6: Kể lại truyện Sọ Dừa bằng lời văn của em 2 Dàn ý & 14 bài văn mẫu lớp 6
Họ tên em là:…………………………………………………………………
Sinh ngày:…………………………………………………………………………..
Nơi ở hiện tại:……………………………………………………………….
Là học sinh lớp: ……………………Trường ……………………………..
Số điện thoại:…………………………………………………………………….
Email:……………………………………..…………………………………….
Hôm nay, ngày ….. tháng…… năm…… em viết đơn này nhằm tường trình về hành vi ………………………………. của em, cụ thể:
…………………………………………………Căn cứ theo nội quy của trường, em nhận thấy hành vi của mình đã vi phạm đến nội quy của trường và xứng đáng phải chịu kỷ luật theo Điều ….. của nội quy.
Em cam đoan những thông tin trong bản tường trình này là đúng sự thật.
Advertisement
Em sẽ chịu phạt đúng như nội quy quy định và xin hứa sẽ không tái phạm!
Bản tường trình học sinh nghỉ học không lý do……….., ngày….tháng…..năm….
BẢN TƯỜNG TRÌNH VỀ VIỆC NGHỈ HỌC
Kính gửi: ……………………………………………………………………………………..
Tên em là: …………………………………………………………………………………..
Học sinh lớp: ………………………………………………………………………………
Lý do nghỉ học: (Nội dung tường trình) …………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………..
Em xin hứa lần sau sẽ không tái phạm và sẽ chép bài và làm bài tập đầy đủ.
Em xin chân thành cảm ơn!
Viết Bài Luận Về Bản Thân Để Thuyết Phục Một Trường Đại Học Ở Nước Ngoài Cấp Học Bổng Du Học Viết Bài Luận Về Bản Thân Hay Nhất
Kính gửi Ban giám hiệu Trường đại học Seville!
Em tên là Nguyễn Thu H, hiện là sinh viên năm ba ngành du lịch của khoa Tây Ban Nha, trường Đại học Hà Nội, thành phố Hà Nội!
Được thầy cô trong khoa giới thiệu đến học bổng trao đổi một năm tại trường Seville, em đã vô cùng hào hứng và nhanh chóng ngồi viết những dòng này để bày tỏ sự mong muốn của bản thân em. Sở dĩ em đã biết đến trường là một trong những ngôi trường nổi tiếng đào tạo về ngành du lịch ở Tây Ban Nha nên em hy vọng nếu đạt được học bổng này, em sẽ cố gắng tích lũy những kinh nghiệm tốt nhất khi theo học tại trường.
Suốt 3 năm qua, GPA của em luôn đạt loại Giỏi (3.85) nên em đã may mắn đạt được những học bổng khuyến khích học tập tại ngôi trường em theo học. Vì vậy, em tự tin rằng khi theo học tại trường mình, em sẽ nhanh chóng học hỏi, tiếp thu và dành được kết quả cao trong học tập.
Em xin cam kết thực hiện tốt nội quy, yêu cầu của trường đề ra!
Em xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu đã quan tâm, đọc và xét duyệt!
Kính gửi Ban Giám hiệu trường Đại học Yale!
Em tên là………. học sinh trường Trung học …………………
Qua thông báo của nhà trường, em được biết quý trường đang tiến hành cấp học bổng cho sinh viên nước ngoài. Chính vì vậy, em viết bài luận này với mong muốn trở thành một trong những du học sinh may mắn được theo học tại trường.
Theo như những gì em tìm hiểu, trường Đại học Yale (Yale University) là viện đại học lâu đời nhất tại Mỹ. Tại đây, có biết bao những nhà nghiên cứu, nhà khoa học, danh nhân nổi tiếng trên thế giới được bồi dưỡng, đào tạo. Đọc bảng thành tích nổi bật của trường, em luôn khao khát được học tập, phát triển trong môi trường tuyệt vời này.
Sau khi đọc các tiêu chí mà quý trường đề ra, em thấy mình hoàn toàn phù hợp và đủ điều kiện nộp hồ sơ. Trước hết, em đang theo học tại trường chuyên nổi tiếng và danh giá bậc nhất của Hà Nội. Nơi đây đã trở thành cái nôi đào tạo ra hàng ngàn học sinh xuất sắc và là nguồn cung cấp nhân tài dồi dào cho đất nước. Bởi vậy, em tự tin khẳng định mình cũng là một trong những học sinh ưu tú, toàn diện. Điểm tổng kết các môn của em luôn đạt trên 9,0. Đặc biệt là môn Sinh học với điểm số tuyệt đối. Em từng tham gia và đạt giải Nhất, Nhì ở hai cuộc thi lớn là kì thi học sinh giỏi cấp thành phố và kì thi học sinh giỏi cấp quốc gia môn Sinh. Đặc biệt, trong kì thi Olympic sinh học quốc tế năm 2023, em đã giành được huy chương bạc. Em nghĩ rằng, thành tích nổi bật trên là một điểm cộng giúp em có thể ghi tên mình vào danh sách những sinh viên sẽ theo học tại khoa Y Dược của trường Đại học Yale.
Để chuẩn bị cho việc đi du học trong tương lai, em đã nghiêm túc học tập, trau dồi ngữ pháp và khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Hiện tại, em đã được Hội đồng Anh (British Council) cấp chứng chỉ ngoại ngữ với số điểm 8.5. Em có thể nghe, nói, đọc – viết bằng tiếng Anh lưu loát, thành thạo. Hàng ngày, em vẫn thường xuyên liên lạc, trò chuyện cùng các bạn trên khắp thế giới qua nền tảng trực tuyến. Ngoài ra, em đã vượt qua kì thi đánh giá năng lực SAT (Scholastic Assessment Test) bằng con số đầy ấn tượng là 1520 SAT.
Bên cạnh thời gian học tập, em còn dành thời gian tham gia các hoạt động tình nguyện và hoạt động xã hội. Em thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện tại Làng trẻ em SOS vào ngày thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần. Tại đây, em cùng các bạn, anh, chị dạy học cho các em nhỏ, tổ chức hoạt động vui chơi, giao lưu. Nhờ tham gia các hoạt động xã hội, em hiểu thêm được nhiều điều trong cuộc sống. Đồng thời, có cho mình những bài học, trải nghiệm quý giá. Em còn tích cực tham gia vào các câu lạc bộ văn nghệ, thể thao tại trường và cũng đạt được một số thành tích nổi bật.
Từ lâu, em đã ước mơ được trở thành một bác sĩ tài năng. Biết được Đại học Yale thuộc những trường nổi tiếng nhất thế giới về y khoa, em luôn nuôi dưỡng ước mơ được học tập tại trường. Em hi vọng rằng, với nỗ lực không ngừng của bản thân cùng môi trường học tập tuyệt vời tại Yale, em có thể thực hiện được niềm đam mê cháy bỏng của mình. Nếu được xét duyệt hồ sơ và có cơ hội theo học tại trường, em cảm đoan sẽ thực hiện nghiêm chỉnh mọi nội quy, quy chế mà nhà trường đã đặt ra.
Advertisement
Em mong sẽ sớm nhận được thư phản hồi từ quý nhà trường.
Em xin trân trọng cảm ơn!
Hà Nội, ngày …. tháng …. năm …..
Kính gửi Trường Đại học Thanh Hoa.
Em tên là……… học sinh trường THPT……….
Em viết bài luận này mong mỏi ban điều hành nhà trường có thể xem xét cấp học bổng du học sinh cho em khi em tốt nghiệp THPT ở Việt Nam.
Các thế mạnh của em :
Đạt chứng chỉ HSK 6
Có đam mê với chuyên ngành Tự động hóa của trường
Hiểu biết về lập trình
Đạt giải nhất trong cuộc thi thiết kế robot toàn quốc.
Từng là tham gia nghiên cứu phần mềm của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội khi còn học cấp 3
Em đã từng tham gia cuộc thi thiết kế robot và đạt cao. Trong cuộc thi, em đã hiểu cơ bản về các động mạch điều khiển từ xa, biết những thủ thuật PID,….
Mùa hè năm lớp 11 em đã tham gia khóa Tình nguyện Sáng tạo Robot ở tỉnh Điện Biên. Nhằm truyền tải công nghệ đến với mọi người.
Mục đích em đến trường Thanh Hoa là bởi đó là ngôi trường đào tạo khoa học tự nhiên tốt nhất cả nước, trường có thể đáp ứng mọi nhu cầu học tập và nghiên cứu của em.
Em xin chân thành cảm ơn và mong Ban điều hành trường có thể xem xét duyệt học bổng cho em!
Giáo Án Tin Học 8 Sách Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống Kế Hoạch Bài Dạy Tin Học 8 Năm 2023 – 2024
Giáo án Tin học 8 Kết nối tri thức giúp học sinh tiếp thu kiến thức tốt nhất. Đồng thời giúp giáo viên có một cách dạy mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất, việc nhớ kiến thức bằng sự vận dụng trong bài giảng là cần thiết.
Giáo án Tin học 8 Kết nối tri thứcNgày soạn:………………
Ngày giảng:…………………..
CHỦ ĐỀ 1: MÁY TÍNH VÀ CỘNG ĐỒNG
TIẾT 1
BÀI 1: LƯỢC SỬ CÔNG CỤ TÍNH TOÁN
I.MỤC TIÊU
1.Kiến thức:
– Trình bày được sơ lược lịch sử phát triển máy tính.
– Hiểu máy tính được thiết kế theo nguyên lý Von-Neuman
2. Năng lực:
2.1. Năng lực chung:
– Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
– Giao tiếp và hợp tác: có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
– Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, có sáng tạo khi tham gia các hoạt động tin học.
2.2. Năng lực Tin học
– Nuôi dưỡng trí tưởng tượng, tiếp thu những ý tưởng sáng tạo qua những phát minh công nghệ. (NLa)
– Sử dụng được công cụ tìm kiếm, xử lí vào trao đổi thông tin để tìm hiểu về lịch sử phát triển của các tiến bộ trong công nghệ tính toán. (NLd)
3. Phẩm chất:
– Rèn luyện đức tính chăm chỉ, sáng tạo không ngừng nâng cao hiệu suất lao động.
– Củng cố tinh thần yêu nước và trách nhiệm công dân qua mối liên hệ sự phát triển Khoa học – Công nghệ trên thế giới với sự phát triển Tin học của đất nước.
II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên: Sách giáo khoa Tin học 8.
– Máy tính, máy chiếu.
– Một số hình ảnh hoặc video về sự phát triển của công cụ tính toán qua các thời kì.
– Phiếu học tập.
2. Đối với học sinh:Sách giáo khoa Tin học 8, vở ghi.
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động Khởi động (5 phút)
Mục tiêu: HS thấy được nhu cầu tính toán của con người đã có từ lâu và họ sử dụng những công cụ tự nhiên để thực hiện việc tính toán đó.
Nội dung: Công cụ tính toán đầu tiên.
Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh sau và đặt câu hỏi: Em có biết đây là gì và thường được sử dụng trong lĩnh vực nào không?
– GV tóm tắt các ý ở phần khởi động để HS nắm rõ:
+ Các phép tính đầu tiên được con người thực hiện bằng sử dụng 10 ngón tay.
+ Hệ thống ghi số thập phân vẫn phổ biến đến ngày nay.
+ Công cụ tính toán sớm nhất là bàn tính.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
– HS đọc thông tin đoạn văn bản và trả lời câu hỏi.
– GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
HS trả lời câu hỏi:
+ Đây là bàn tính.
+ Bàn tính thường được sử dụng trong lĩnh vực Toán học.
– GV mời HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định:
– GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
– GV dẫn dắt HS vào bài học: Theo em, máy tính có sử dụng để tính toán được không. Để tìm hiểu xem máy tính được phát triển như thế nào và được sử dụng ra sao, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay – Bài 1: Lược sử công cụ tính toán.
2. Hoạt động Hình thành kiến thức mới (25 phút)
Hoạt động 1: Máy tính cơ học (15 phút)
Mục Tiêu: Thông qua hoạt động, HS tiếp cận lược sử hình thành công cụ tính toán qua những câu chuyện.
Nội dung: Lược sử hình thành công cụ tính toán
Sản phẩm: Phiếu học tập
Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS
Sản phẩm dự kiến
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
1. Tên của một trong những chiếc máy tính đầu tiên là gì?
2. Chiếc máy đó có thể làm được những gì?
3. Ý tưởng nào đã thúc đẩy sự phát minh ra máy tính?
Advertisement
– Yêu cầu HS làm bài củng cố trong SGK:
Máy tính trong dự án của Babbage có những đặc điểm gì ?
A . Máy tính cơ học thực hiện tự động.
B. máy tính có những ứng dụng ngoài tính toán thuần túy .
C. C ó thiết kế giống với máy tính ngày nay
D. C ả 3 đặc điểm trên .
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
– HS suy nghĩ, tham khảo SGK trả lời câu hỏi
- GV quan sát và trợ giúp các nhóm
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
– HS cử đại diện nhóm báo cáo kết quả.
– Các nhóm nhận xét, bổ sung cho nhau.
Bước 4: Kết luận, nhận định:
– GV nhận xét, kết luận, chính xác hóa kiến thức.
– Yêu cầu HS đọc ghi nhớ.
1. Máy tính cơ học
– HS trả lời:
+ Chiếc máy tính cơ khí đầu tiên có tên Pascaline.
+ Thực hiện cả bốn phép tính số học.
+ Pascal muốn giúp cha trong việc tính toán thuế.
– Đáp án đúng: D
……….
Tải file tài liệu để xem giáo án Tin học 8
Điều Trị Nhiệt Miệng Đúng Cách Để Tận Hưởng Trọn Vẹn Cuộc Sống
Nhiệt miệng thường gây đau rát, khó chịu khi ăn uống, giao tiếp, làm giảm chất lượng cuộc sống.
Nhiệt miệng có nguy hiểm không?
Nhiệt miệng có tên khoa học apthous ulcer, tên dân gian thường gọi là nổi đẹn. Nhiệt miệng là những vết loét nhỏ, nông có dạng hình trọn hoặc bầu dục màu trắng, rìa màu đỏ bao quanh, xuất hiện ở những mô mềm trong miệng (nướu, mặt trong môi). Bệnh không gây nguy hiểm, không truyền nhiễm, nhưng làm đau rát khi ăn uống và giao tiếp. Một số trường hợp nếu bệnh diễn biến nặng có thể gây sốt, chóng mặt,…
Nhiệt miệng thông thường sẽ kéo dài từ 7-10 ngày, sau đó tự lành và không để lại sẹo. Tuy nhiên, nếu nhiệt miệng kéo dài trên 2 tuần và kèm theo triệu chứng khác như sốt, co giật, nên khám bác sĩ chuyên khoa ngay để được điều trị kịp thời.
Theo quan niệm dân gian nguyên nhân dẫn đến nhiệt miệng là do bị nóng trong người hoặc do ăn quá nhiều thức ăn cay nóng. Nhưng y học hiện đại cho rằng không có nguyên nhân rõ ràng, những vết loét có thể bắt nguồn từ: sự suy giảm hệ thống miễn dịch, vi khuẩn xâm nhập, stress do công việc, tổn thương miệng hay do thay đổi nội tiết tố (kinh nguyệt)…
Nhiệt miệng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống
Bệnh thường gây sưng đỏ, nóng ran vào những vị trí sắp mọc, những nốt nhiệt kích thước từ 1-2 mm, đốm trắng hơi mọng nước. Những nốt này sẽ to dần, sau vài ngày đồng loạt vỡ ra thành những vết loét gây đau đớn khi ăn uống hoặc giao tiếp.
Đặc biệt, những cơn đau do nhiệt miệng ảnh hưởng trực tiếp đến việc ăn uống hàng ngày.
Các vết loét nhiệt miệng cũng gây nhiều ảnh hưởng trong công việc như giao tiếp, trao đổi với đồng nghiệp trở nên gượng gạo. Nếu bị nhiệt miệng vào đúng lúc có các cuộc họp quan trọng, phải thuyết trình, bàn luận thì công việc lại càng trở nên khó khăn hơn.
Cơ thể mệt mỏi, khó chịu do nhiệt miệng kéo dài sẽ dẫn đến nhiều vấn đề sức khoẻ và chất lượng cuộc sống: suy nhược cơ thể, hiệu suất công việc, chất lượng cuộc sống bị suy giảm.
Giải quyết nhiệt miệng bằng cách nào?
Dù là căn bệnh lành tính có thể tự khỏi sau 1-2 tuần, nhưng việc chịu đựng cảm giác đau rát trong thời gian dài là một trải nghiệm không dễ chịu. Do đó, việc áp dụng những phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả là hết sức cần thiết:
– Sử dụng thuốc bôi tại chỗ dạng gel là một lựa chọn tối ưu hiện nay, ưu điểm lớn nhất của thuốc điều trị viêm loét miệng dạng gel là tạo lớp màn bảo vệ, bám dính tốt, gây tê tại chỗ, giảm đau nhanh chóng và ngăn chặn các yếu tố tác động lên vết loét. Gel bôi nhiệt miệng kết hợp giữa Lindocaine có tác dụng giảm đau và dịch chiết hoa cúc hỗ trợ kháng viêm, hạn chế nhiễm trùng, rút ngắn thời gian điều trị, sử dụng an toàn cho người lớn và trẻ em trên 2 tuổi.
– Chế độ ăn uống và dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng, giúp tăng cường sức đề kháng chống lại các tác nhân gây bệnh. Vì thế, nên duy trì bữa ăn điều độ, bổ sung vitamin C, vitamin B6, vitamin B12, kẽm, acid folic… hạn chế các thức ăn cay, nóng.
– Giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, lưu ý đánh răng nhẹ nhàng, súc miệng với nước muối pha loãng 3 lần/ ngày nhằm ngăn chặn vi khuẩn gây bệnh trong miệng.
– Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, duy trì chế độ nghỉ ngơi hợp lý, sinh hoạt khoa học để tránh tình trạng căng thẳng, mệt mỏi.
Cập nhật thông tin chi tiết về Học Cách Rèn Luyện Sự Tự Tin Cho Bản Thân Để Thành Công Trong Cuộc Sống trên website Fply.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!